TỔ KHỐI 3 SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

           Sáng ngày 20 tháng 2 năm 2024, Tổ khối 3 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học phân môn Tiếng Việt với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.

            Thành phần gồm thầy Dương Văn Tài- Tổ trưởng tổ 3, cùng 4 giáo viên trong tổ tham dự. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết quả học tập cải thiện như thế nào, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu.

z5473905358523_59d38152d6aece4a15842ec41bd3bce4

Hình ảnh sinh hoạt chuyên môn tổ 3

SHCM dựa trên nghiên cứu bài học là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

z5473905326997_4cf467ad004ea53d9627159755bba040

Hình ảnh cô Phạm Thị Lệ thực hành môn Tiếng Việt

z5473905308999_05281977a82269ddd463dea476925242

Hình ảnh cô Phạm Thị Lệ hướng dẫn các em học tập

       Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cô giáo Phạm Thị Lệ một giáo viên có thâm niên nhiều năm trong việc dạy học. Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giáo viên đã giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận tích cực.Học sinh đã mạnh dạn, tự tin, biết hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả; không có học sinh bị “bỏ quên”.

       Qua tiết dạy chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học đã giúp các giáo viên trong tổ nắm vững hơn về phương pháp cách thức tổ chức dạy học phân môn Tiếng Việt Nhân dịp này, Tổ khối trưởng cũng đề nghị với Ban giám hiệu nhà trường  dành thời gian để đánh giá lại thực trạng việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông trong thời gian qua; tư vấn, hỗ trợ việc thực hiện dạy học phân môn Tiếng Việt; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian tới.

Nguồn: Tổ khối 3

Tác giả: Phạm Thị Lệ