HIỆU ỨNG TÍCH CỰC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THÀNH A2 VỚI VĂN HÓA ĐỌC TRONG TRƯỜNG HỌC

        Đọc sách là cách tiếp cận gần nhất đến tri thức và là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại. Đọc sách có  thể giúp cho người đọc phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức từ sách vào thực tiễn. Bên cạnh đó sách còn truyền tải những nội dung nhân văn, và giáo dục con người về sự tôn trọng, sự yêu thương…

h1

        Hình ảnh giáo viên cùng học sinh của trường đọc sách tại thư viện xanh_hưởng ứng ngày hội sách và văn hóa đọc.

        Phong trào đọc sách tại trường tiểu học Tân Thành A2 được triển khai hiệu quả  dẫn chứng rõ nhất là nhà trường có thư viện đạt chuẩn “thư viện tiên tiến”, có “thư viện xanh” , tuy vậy Không gian đọc sách ở trường không  chỉ được bố trí tại phòng thư viện mà còn tại khuôn viên nhà trường, gần gũi với thiên nhiên, có ghế để học sinh ngồi đọc sách truyện, xem tranh sau những giờ học căng thẳng qua những mô hình “ thư viện thân thiện”, “tủ sách di động” học sinh có thể đọc sách ở mọi nơi.

h2

         Hình ảnh các em học sinh đọc sách vào giờ ra chơi tại thư viện xanh.

      Để khuyến khích thói quen đọc sách cho các em học sinh , thư viện thường xuyên tổ chức cho các em đọc sách trong giờ ra chơi, chuyển sách từ thư viện trường đến thư viện lớp. Rèn luyện thói quen tự quản lý cho học sinh.

     Thư viện trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trưng bày sách thi kể chuyện theo sách….

 Hình ảnh trường tiểu hoch Tân Thành A2 tham gia ngày hội giao lưu học sinh tiểu học (phần trưng bày).

h4

  Thầy cô đọc sách trong cuộc thi trưng bày sách tại trường tiểu học Tân Thành A2.

       Những hoạt động thiết thực ý nghĩa này đã tạo sự lan toả, hình thành thói quen và rèn luyện ý thức tự giác , thúc đẩy tinh thần yêu đọc sách trong các em học sinh. Tin rằng văn hóa đọc của thầy và trò trường tiểu học Tân Thành A2 sẽ ngày một nhân lên.

                                                                                Nguồn: tổ văn phòng

          Tác giả: Thanh Phong