Bằng kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm với đối tượng là các em học sinh lớp 2 cùng với sự nghiên cứu cẩn thận về quy trình của một tiết dạy STEM, cô đã xây dựng một bài dạy STEM môn Toán đảm bảo đúng quy trình, hình thức tổ chức sát đối tượng học sinh. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng mà tiết dạy của thầy Phúc đã thể hiện rõ đặc trưng của STEM. Trong tiết học, thầy Phúc đã tích hợp 2 môn học Toán và Mĩ Thuật rất rõ nét.
Tiết học được bắt đầu bằng một bài hát khởi động rất thú vị, sôi động đó là bài 7 ngày trong tuần. Từ bài hát, cô giáo đã dẫn dắt đưa học sinh dần dần khám phá những điều thú vị. Thực hiện tiết dạy, thầy Phúc đã chia lớp thành 4 nhóm nhỏ để cùng đề xuất và thực hiện ý tưởng. Mỗi nhóm lại có những ý tưởng, đề xuất thực hiện ý tưởng khác nhau nhưng đều có điểm chung đó là sự tự tin, hứng khởi của học sinh trong quá trình tham gia tiết học. Sau khi cùng các bạn trong nhóm thảo luận, trình bày ý tưởng thì các nhóm thực hành làm Lịch để bàn tiện ích. Sau thời gian rất ngắn, các nhóm đã hoàn thành xong sản phẩm và thực hiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Các giáo viên tổ chuyên môn dự giờ nhận thấy rõ sự hào hứng và tinh thần học tập sôi nổi, vui tươi, tích cực của tất cả các con học sinh. Bạn nào cũng say mê học tập, hào hứng phát biểu, mạnh dạn đưa ra ý kiến cá nhân.
Sau tiết dạy, thầy Phúc đã được các thành viên trong tổ chuyên môn góp ý rút kinh nghiệm. Tiết học nhận được đánh giá cao từ bạn bè đồng nghiệp trong tổ chuyên môn về khả năng sáng tạo của cô giáo và nề nếp học tập của các con học sinh lớp 2A4. Kết thúc chuyên đề, các đồng chí giáo viên trong tổ đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc giảng dạy STEM. Xin chúc mừng thầy Nguyễn Văn Phúc và các bạn học sinh lớp 2A4 đã hoàn thành xuất sắc tiết dạy này.
Một số hình ảnh trong tiết dạy:
Hình ảnh học sinh thực hiện sản phẩm
Hình ảnh học sinh thực hiện sản phẩm
Hình ảnh học sinh trình bày sản phẩm
Hình ảnh các nhóm trưng bày sản phẩm
Nguồn: Tổ khối 2
Tác giả: Nguyễn Thị Thảo